The Press

Hội ngộ đàn tranh lần 2
Hoi Ngo Dan Tranh 2 E-mail của NSƯT Phạm Thúy Hoan ngoài tiêu đề “Hội ngộ đàn tranh lần II – 2011” chỉ vỏn vẹn tấm ảnh poster của chương trình và dòng nhắn gửi nhờ thông tin hỗ trợ. Điều đó hoàn toàn khác so với những liveshow ca nhạc tràn ngập thông cáo báo chí với lắm lời văn hoa và hình ảnh nghệ sĩ như dội bom hộp thư của giới phóng viên...đọc tiếp...

Sau lần “hội ngộ” đầu tiên vào tháng 10-2010, Cung văn hóa Lao động TP.HCM tiếp tục tổ chức chương trình Hội ngộ đàn tranh lần 2 vào 19g30 ngày 23-7 tại hội trường A của cung văn hóa....đọc tiếp

Chương trình Hội ngộ Đàn tranh lần 2 do Cung Văn hóa Lao động TPHCM tổ chức sẽ diễn ra tại Hội trường A, Cung Văn hóa Lao động, số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 vào lúc 19 giờ 30 phút...đọc tiêp...

Hải Phượng là con chim đầu đàn “ra ràng” từ CLB Tiếng Hát Quê Hương, là người đầu tiên đoạt giải nhất Cuộc thi Tài năng trẻ đàn tranh lần 1-1992. Cô từng lưu diễn nhiều nơi trên thế giới (Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Singapore, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Bỉ, Đan Mạch...)...đọc tiếp...

Trong số những nhạc cụ âm nhạc phương Đông, đàn tranh được đánh giá là khá phổ biến. Tuy mang những tên gọi khác nhau như kayagum (Hàn Quốc) koto (Nhật Bản), guzheng (Trung Quốc) và đàn tranh (Việt Nam) nhưng đều có sức sống lâu bền, là nét đẹp văn hoá và đan hoà vào tiếng đàn là đời sống tâm linh, tinh thần của mỗi dân tộc...đọc tiếp...

Sau những giai điệu khá quen thuộc với những bài bản như Lưu thủy - Kim tiền - Xuân phong - Long hổ, Song phi hồ điệp, Bình sa lạc nhạn; không khí chương trình bắt đầu chuyển biến khi nghệ sĩ Hải Phượng trình tấu tác phẩmThoáng quê hương do chính chị sáng tác. Nét tươi mới, reo vui tràn ngập trong tiếng đàn tranh, lúc sâu lắng, lúc bừng sáng bởi cách phối hợp những giai điệu trẻ trung và những âm giai truyền thống...đọc tiếp...

Xuất hiện trong chiếc áo dài xanh kiểu cổ, NS Hải Phượng đã không chỉ giới thiệu đến khán giả hai tác phẩm âm nhạc tài tử miền Nam là Song phi hồ điệp và Bình sa lạc nhạn mà còn trình bày cả một thủ pháp chơi đàn Nam bộ - thâm trầm, chững chạc, an nhiên. Kết thúc tiết mục, chị vào thay một bộ áo dài cổ thuyền hiện đại để diễn tấu Thoáng hương quê với những giai điệu mới. Chi tiết rất nhỏ đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của người NS đối với dòng nhạc mình đang chơi. Rồi chị lại đổi đàn để chơi bản Cơn lốc của Minoru Miki. Bằng những động tác vỗ dây, nhấn, mổ mạnh mẽ, dứt khoát, Hải Phượng đã tái hiện trên sân khấu cả một trận cuồng phong khiến khán phòng òa vỡ những tràng vỗ tay tán thưởng. Tác phẩm được sáng tác cho đàn koto của Nhật, song đúng như Hải Phượng đã hứa - chị sẽ yêu cầu đàn tranh “nói tiếng Nhật” hầu chuyện khán giả. Đó không chỉ là câu chuyện tài năng NS mà còn cho thấy khả năng biến hóa đa dạng của cây đàn tranh....đọc tiếp...

Nghệ sĩ Vân Ánh, giải nhất cuộc thi tài năng trẻ đàn tranh lần 2 năm 1995. Chị là người sáng tác nhạc nền cho bộ phim tài liệu Bolianao 52 đoạt giải Emmy năm 2009 và trở thành nghệ sĩ nhạc dân tộc đầu tiên của Việt Nam được tham gia những giải thưởng quan trọng trong dòng nhạc chính thống tại Mỹ...đọc tiếp...

Chính sự có mặt của hai nghệ sĩ tài danh này khiến cho đêm ca nhạc dân tộc Hội ngộ Đàn tranh trở nên hấp dẫn...đọc tiếp...


Hải Phượng với Làn điệu cội nguồn
Lan Dieu Coi NguonNhắc đến nghệ sĩ Hải Phượng, dường như khán giả đã quá quen thuộc với tiếng đàn tranh thấm đẫm tình yêu quê hương của chị. Trong album vol.6 này, vẫn với tiếng đàn tranh ấy, song chị đã kết hợp thêm đàn bầu để làm nên những bản hòa tấu tuyệt vời.

Được hỗ trợ thêm với tiếng đàn kìm, đàn cò và ghi-ta phím lõm của nghệ sĩ Huỳnh Khải; đặc biệt là phần đệm trống của giáo sư Trần Văn Khê, những bản hòa tấu trong album đã tạo nên những giai điệu tuyệt vời mang đậm đặc trưng của nhạc tài tử Nam Bộ. Với phong cách rất riêng của mình, có khi chỉ là đàn độc tấu (dùng một cây đàn), song tấu (hai cây hòa với nhau), tam tấu (ba nhạc khí hòa vào nhau)... hay phong cách ngũ tuyệt (năm nhạc khí là kìm, tranh, cò, độc huyền và ghi-ta phím lõm) Hải Phượng đã tạo thêm cho album của mình nét tươi vui, sống động có thể phù hợp trong các cuộc liên hoan, hội hè. Bản đàn tranh tùy hứng do Hải Phượng ứng tấu theo phong cách của giáo sư Trần Văn Khê đề xướng cũng là những tiết mục khó quên trong CD này. Album gồm 11 bài hòa tấu cổ truyền của miền Nam như: Lưu-Bình-Kim, Xang xừ líu, Ngũ đối hoàn cung, Duyên kỳ ngộ, Lý giao duyên, Xuân tình, Liên Nam, Liêu giang... Bến Thành A&V vừa phát hành.

Dạ Ly - Thanh Nien Online 21.9.06


Nhạc lễ - tài tử tham dự Festival Torino (Ý)
Mấy ngày qua thầy trò GS-TS Trần Văn Khê đang ráo riết chuẩn bị tham dự Festival âm nhạc Torino cho đề án "Chân dung VN" sẽ diễn ra từ 18 đến 22-9-2006, tại Nhà hát Gobetti và hội trường Nhạc viện Giuseppe Verdi ở Turin.

Hồng Sơn - Tuổi trẻ online 12.9.06


Tâm tình của "người đưa đò"
Tốt nghiệp thủ khoa đàn tranh trường Quốc Gia Âm Nhạc Sài Gòn năm 1962, cô Phạm Thúy Hoan vừa tròn 20 tuổi, bắt đầu sự nghiệp trồng người. 42 năm làm công tác giảng dậy, cô Thúy Hoan được tặng nhiều bằng khen và danh hiệu Nhà Giáo Ưu Tú.

Tâm Tâm (Phụ nữ chủ nhật, 20.11.05)


Những tài năng âm nhạc của thành phố Hồ Chí Minh
Hai PhuongHải Phượng sinh năm 1969 tại Sài Gòn, học môn đàn tranh tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM) sau 1975. Người thầy đầu tiên của Phượng chính là mẹ: Nhà giáo Ưu tú Phạm Thúy Hoan. Phượng được các thầy Nguyễn Văn Đời, nghệ nhân Sáu Vui, Giáo sư Trần Văn Khê dạy dỗ và dìu dắt. Năm 1992 tại cuộc thi đàn tranh lần thứ nhất, Phượng giành giải nhất trở thành ngôi sao đàn tranh của Việt Nam; Năm 1993 em sang Pháp thu CD đàn Tranh La Music Hier Et Aujourd’hui cùng Giáo sư Trần Văn Khê; biểu diễn trong Expo’ 93 tại Hàn Quốc, Festival Việt Nam tại Nhật năm 2001. Hải Phượng còn là người độc tấu trong các tác phẩm giao hưởng của các nhạc sĩ Quang Hải, Đỗ Hồng Quân. Năm 2000, Việt Nam trở thành thành viên thứ 12 của Hiệp hội Nhạc sỹ Sáng tác châu Á (ACL – Asian Composers League). Trong ngày Âm nhạc Việt Nam của Liên hoan âm nhạc ACL năm ấy, Hải Phượng solo đàn bầu cùng Dàn nhạc Giao hưởng Tokyo tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Xinh.

Đức Ngọc (Báo ảnh Việt Nam 4/2005)


Âm nhạc dân tộc đã giữ tôi ở lại
"Tuổi con người tất yếu phải tăng dần lên theo tháng năm, nhưng nó không thể cản trở một tâm hồn lúc nào cũng phơi phới đầy sức sống. Cô là một dấu lặng hết sức trầm tư kiên nhẫn khi dạy chúng con, nhưng cũng là một dấu thăng hết sức đam mê trong lúc phát tiết tài hoa… Ðôi khi cô lại là một dấu giáng, chỉ để giúp cho chúng con bơi kịp dòng chảy của một bậc tiền bối lão luyện đang chờ đợi những tâm hồn đồng điệu từ kẻ hậu sinh…".


Thụy Điển ngỡ ngàng với nghệ thuật VN
Khoảng 350 khách Thụy Điển gồm vua và hoàng hậu, giới hoàng gia và doanh nhân quí tộc trong trang phục dạ hội lại ngẩn ngơ trước phần biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ VN trong chương trình về ngày Việt Nam tại Thụy Điển.


Học bổng Odon Vallet dành cho nhạc dân tộc
Tháng 8 vừa qua một số sinh viên học sinh đã được nhận học bỏng Odon Vallet. Đây là năm thứ 4 học bổng này được trao tại VN. Riêng CLB Tiếng Hát Quê Hương đây là năm thứ, trong đó có thể kể một số gương mặt tiêu biểu như: Kiều Vũ Chinh, Kiều Vũ Chính, Hoàng Thị Vân Anh, Kim Tiền, Thúy Hà, Châu Thúy,...


Tieng xuaCD: Hòa tấu tranh - sáo - bầu Tiếng xưa
Nghệ sĩ Hải Phượng vừa "ăn mừng" lên chức làm mẹ của mình bằng một CD nhạc hòa tấu tranh - sáo - bầu với nhan đề Tiếng xưa (Bến Thành audio - video).

Ngoài sở trường đàn tranh, trong CD này nghệ sĩ Hải Phượng còn chơi cả đàn bầu, hòa tấu chung với tiếng sáo trúc của nghệ sĩ Khánh Tường và Quang Tuyên trong các nhạc khúc trữ tình quê hương: Hồn quê, Làng tôi, Mưa trên phố Huế, Chiều đồng quê, Đất nước lời ru, Bến đợi, Quán gánh đầu làng, Đêm tàn Bến Ngự, Tiếng xưa, Hòn vọng phu 1, 2, 3.

Đây là album thứ năm của chị, sau Tiếng đàn Hải Phượng (2000), Dạ cổ hoài lang (2001) và hai album được phát hành ở Nhật (Instrumental Textures) và Pháp (Le Dan Tranh)

Hồng Sơn (Tuổi trẻ Online June 2, 04)


Ðã trót yêu cây đàn dân tộc
Nhà giáo ưu tú Phạm Thúy Hoan có 42 năm gắn bó với công tác sư phạm âm nhạc, từng tham gia rất nhiều hội diễn, liên hoan âm nhạc dân tộc thế giới. Chị còn có công biên soạn rất nhiều tác phẩm hỗ trợ công việc giảng dạy như Đàn tranh, Ca khúc soạn thảo cho đàn tranh…Và sáng tác một số bài như Tình ca quê hương, Mùa thu quê hương… Biến tấu bài Qua cầu gío bay…

Hồng Hà
Tạp Chí Văn Hóa Nghệ Thuật số 28 (112) ngày 8-7-2004


"Tôi muốn giới thiệu điệu Cò Lả với bạn bè quốc tế!"
Nghệ sĩ Phạm Thúy Hoan là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời tham dự liên hoan đàn tranh Châu Á tổ chức ngày 17.4.2004 tại Ðài Loan. Phóng viên tạp chí VHNT tình cờ trò chuyện về cây đàn dân tộc ra xứ ngoài.

Hồng Hà
Tạp Chí Văn Hóa Nghệ Thuật số 28 (112) ngày 8-7-2004


Một tiếng đàn tranh trên đất Mỹ
Hải Phượng là một gương mặt trẻ, tài năng của dòng nhạc dân tộc.Cô em gái Hải Yến cũng có thành tích không kém chị mình khi chơi cùng lúc nhiều nhạc cụ: đàn tranh, đàn t’rưng, đàn tam thập lục, bộ gõ … Hải Yến cũng là một trong những thành viên đầu tiên cùng với mẹ và chị gái thành lập CLB Tiếng hát quê hương...

Song Nga
Giai điệu xanh Online (May 22, 2004)


Nhà giáo ưu tú Phạm Thúy Hoan
Nhà giáo ưu tú Phạm Thúy Hoan sinh năm 1942 tại Nam Định, bố là người mê cầm chầu ca trù, mẹ là hoa khôi của làng Lộng Khê tỉnh Nam Định. Không xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật như nhiều nghệ sĩ khác, nhưng cô đã gắn bó suốt cuộc đời của mình cho nghệ thuật nhạc cổ truyền nói chung và cây đàn tranh nói riêng...

Hữu Trịnh
Giai điệu xanh Online (May 11, 2004)


Traditional instrumentalist goes to Taiwan
Pham Thuy Hoan, chairwoman of the Tieng Hat Que Huong Club in HCMC and a proficient exponent of the 16-string musical instrument known as the dan tranh, is in Taipei for a 16-string zither festival this Saturday evening.
Two zither maestros from Taiwan and one each from China, Japan and Korea will join Hoan at the festival.
During their stay in Taiwan, the half dozen instrumentalists are performing at universities and colleges and chatting with the students.
The dan tranh is also called the dan thap luc in Vietnamese, and is chiefly studied and played by women, who use vibrating, clapping, pressing and stroking to get the most from the instrument.
It is played solo, with an orchestra, and to accompany a singer or poetry reader. The distinctive echo is caused by the hollow underside.

Saigon Today (Apr. 16, 2004)


2 thạc sĩ đầu tiên chuyên ngành sư phạm biểu diễn âm nhạc dân tộc
Nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng và nghệ sĩ âm nhạc tài tử Huỳnh Văn Khải vừa được xếp loại xuất sắc sau buổi bảo vệ luận văn cao học sư phạm biểu diễn âm nhạc dân tộc tại Nhạc viện TP.HCM, trở thành hai thạc sĩ đầu tiên của chuyên ngành mới mẻ này...

Hồng Sơn
Báo Tuổi Trẻ Online (Jan. 9, 2004)


Một nhóm nhạc dân tộc sẽ cùng Hội Hữu Nghị Việt-Nhật TP.HCM đến Nhật Bản ngày 14.10. theo lời mời của Hội Hữu Nghị Nhật-Việt TP. Hiroshima. Ðây là chuyến đi (kéo dài 10 ngày) trao đổi văn hóa giữa 2 hội của TP.HCM và Hiroshima. Các nghệ sĩ tham gia chuyến di gồm : NSND Ðỗ Lộc, Hải Phượng, Anh Tân, Nguyen Anh Tuấn, Võ Bích Diệp và ca sĩ Bonneur Trịnh. Chương trình gồm các tiết mục độc tấu, hàa tấu nhạc cụ dân tộc (đàn bầu, tranh, t'rưng, sáo, đàn đáy ...) và hát những bài dân ca nỗi tiếng của 2 nước.
Ðoàn sẽ diễn 3 buổi chính thức ở Hiroshima và Kobe, đồng thời cũng tham
quan, trao đổi văn hóa với một số cơ sở và trường học của Nhật.

T.N.V.
Báo Tuổi Trẻ (Oct.9, 2003)


Serene sounds unite Korean and Vietnamese musicians
The Republic of Korea’s top zither players enchanted Vietnamese music lovers in a special concert held at the HCM City’s Opera Theatre last weekend.

Vietnam News Online (Sep.4, 2003)


Tiếng đàn nối kết văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc
Nhận lời mời của CLB Tiếng Hát Quê Hương, Hội Đàn tranh Hàn Quốc đã sang thăm và biểu diễn giao lưu tại TPHCM.

Thanh Hiệp
Báo Người Lao Ðộng Online (Sep.1, 2003)


Giao lưu "Nét đẹp trong tiếng đàn Kayagum Hàn Quốc và đàn tranh Việt Nam"
Tối 30.8. tại Nhà Hát TPHCM chương trình biểu diễn giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sĩ nhạc dân tộc Hàn Quốc và Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và đầm ấm.

V.H.
Sàigòn Giải Phóng (Aug.31, 2003)

Hồng Sơn
Báo Tuổi Trẻ Online (Jan. 9, 2004)


CLB Tiếng hát quê hương - Những tấm lòng với âm nhạc dân tộc
Mỗi một sáng chủ nhật tại Nhà Văn hóa Lao động thành phố Hồ Chí Minh, gần 70 mươi con người lại tụ họp cùng nhau; tiếng sáo, tiếng đàn réo rắt vang dội cả một gian phòng lớn. Các cụ già tóc bạc bên cạnh các em bé học sinh tiểu học, chị tiểu thương bên cạnh các sinh viên, các bác cựu chiến binh...

Hữu Trịnh
Giai điệu xanh (28.8.03)


Giao lưu với giáo sư Trần Văn Khê
Tại buổi giao lưu với GSTS Trần Văn Khê vào lúc 14g00 ngày 16.11.2002, phần sinh động và thú vị nhất chính là phần minh họa của giáo sư

Chí Hùng
Saìgon Tiếp Thị (Nov.20, 2002)


Gặp gỡ nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng
Ðể cảm thụ cái đẹp, cái hay của âm nhạc dân tộc...

Huy Miên
Saìgòn Giải Phóng (Oct.13, 2002)


Musician keeps traditional instruments alive
Despite the fears of many traditionalists that new generations will forget to honour the past, pockets of purists still practise a labour of love to ensure history lives and breathes.

Vietnam News Online (Sep.10, 2002)


CLB Tiếng Hát Quê Hương Nơi ươm mầm âm nhạc dân tộc

Minh Tân
Báo Người Lao Ðộng (Aug.2, 2002)


Người tri âm tri kỷ với tiếng đàn dân tộc
Là tác giả của nhiều bộ sàch giáo khoa đàn tranh nổi tiếng, là nữ nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc hiếm hoi không chỉ trong nước mà cả trên thế giới, người phụ nữ dáng dấp nhỏ bé mang trong mình một tình yêu âm nhạc dân tộc mả không phải ai cũng có được. Ðó chính là nhạc sĩ Nhà giáo ưu tú Phạm Thúy Hoan....

Ðoàn Hiển
Báo Lao Ðộng Xã Hội (Jun.15, 2002)


Mừng thọ giáo sư Trần Văn Khê 82 tuổi
CLB Tiếng Hát Quê Hương, HTV và Trung Tâm Văn Hóa Quận 1 tổ chức "Ðiểm Hẹn Quê Hương lần thứ 32" tại Nhà Hát Bến Thành

Thanh Hiệp (May 2002)


Chuyến đi dã ngoại của CLB Tiếng Hát Quê Hương
Vào dịp cuối năm, sau buổi lễ phát học bổng và phát thưởng, CLB Tiếng Hát Quê Hương (CLB THQH) thường tổ chức một ngày đi dã ngoại cho các học viên. Năm nay, được sự hỗ trợ tích cực của Công ty dã ngoại Lửa Việt (đã tăng 8 suất đi Long Hải cho các học viên xuất sắc của CLB THQH, đồng thời giảm 50% giá vé cho toàn thể học viên) nhờ vậy mà các học viên có điều kiện tham gia chuyến đi rất đông:80 người. Sau một năm học hành và biểu diễn vất vả, ai cũng háo hức mong chóng được vùng vẫy dưới làn nước trong xanh của biển cả, vì vậy mà không cần ngừng lại ăn sáng ở Long Thành như thường lệ, cũng bỏ luôn mục leo núi Minh Đạm, hai chiếc xe ca chở đầy tiếng cười và tiếng hát nhằm hướng Long Hải trực chỉ.

(Phương Thúy)
Báo Sân Khấu số 580 ngày 25/02/2002


Cô gái làm xiếc trên cung đàn
Hai PhuongÐơn giản mà sang trọng trong chiếc áo dài nhung đen điểm những vòng tròn đỏ ấn tượng, Hải Phượng nhỏ nhẹ nói về gia đình, về tình yêu, về niềm đam mê âm nhạc của mình

Viễn Chinh
Tiếp Thị Gia Ðình (Aug.2, 2001)


Ðằm thắm tình quê
Tiếng đàn tranh của Hải Phượng là vẻ đẹp giàu bản sắc dân tộc

Thu Vân
Thế Giới Phụ Nữ (May 21, 2001)


Bế mạc "Nhạc hội đàn tranh Châu Á lần thứ nhất - 2000"
Sau bốn ngày hoạt động hào hứng "Nhạc hội đàn tranh Châu Á" lần đầu tiên đưọc tổ chức tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Lễ bế mạc nhạc hội đã diễn ra tưng bừng tại sân khấu Nhà Hát Thành Phố với phần giao lưu và biểu diễn của các nghệ sĩ đàn tranh các nước....

V.H.
Sàigòn Giải Phóng (Sep.17, 2000)


Một và một trăm
Nhận lời mời của Trung Tâm Văn Hóa cộng đồng Mountbatten City, nhà giáo ưu tú Thúy Hoan và nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng đã tham dự buổi biểu diễn hòa nhạc lớn mang tên "Grandioso of hundred Guzheng" tổ chức tại Singapore Botanical Garden...

Nguyễn Hồng Nga
Saìgòn Giải Phóng (Jul. 8, 2000)


Tự hào là người Việt Nam
NS Phạm Thúy Hoan - Hải Phượng sau chuyến lưu diễn ở Singapore

Thảo Vân
Báo Phụ Nữ (Jun. 28, 2000)


Foreign musicians joined Labor Cultural Palace jam

Vietnam News (Jul. 22, 1998)


Le dan tranhMusicienne traditionnelle, Hai Phuong fait figure des talents prometteurs du Vietnam.
Issue d'une famille dont le père est poète et la mère, professeur de cithare et écrivain, formée par des plus grands maîtres au Conservatoire de Ho Chi Minh Ville, elle explore les traditions des régions et des ethnies de montagnes. Ses talents ont de multiples facettes car elle joue divers instruments dont la cithare, le monocorde ou encore le T'rưng.
Enrichie de la technique chinoise, elle a emportér le Premier Prix du Concours National de Cithare pour les jeunes talents de 1992. (Mediaport.net France- Asie).


Tiếng Hát Quê Hương - Vang xa từ sân khấu học đường
Cứ mỗi buổi sáng chủ nhật, tại một góc nhỏ của NVH Lao Động lại vang lên những tiếng đàn tranh đàn bầu, T'rưng, sáo trúc,... Cứ độ hai tháng, tại sân khấu NVH Lao Động lại có chương trình âm nhạc dân tộc thật đặc sắc...

Thanh Niên Chủ Nhật (Oct.22, 1995)


Tuổ trẻ phải biết tự hào về nền âm nhạc dân tộc
Cô Phạm Thúy Hoan đã từng đạt huy chương vàng quốc gia âm nhạc và kịch nghệ Sài Gòn, tốt nghiệp thủ khoa môn đàn tranh năm 1962, thủ khoa môn sư phạm âm nhạc phổ thong năm 1963. Dưới đây là đôi nét về thới SV của cô, do chính cô kể lại...

H.T.H ghi
Báo Phụ Nữ ngày 3.6.1992


Thúy Hoan với một gia đình nghệ sĩ
Đến Nhạc Viện TP hoặc đến Nhà Văn Hoá Lao Động, chúng ta thấy một cô giáo dịu hiền tóc đã pha sương nhưng rất say mê luyện tập đàn hát cho lớp trẻ. Cô giáo ấy là nghệ sĩ Thuý Hoan mà tên tuổi đã gắn liền với những bản nhạc nổi tiếng soạn cho đàn tranh, và với sự trưởng thành của CLB. "Tiếng Hát Quê Hương".

Ngọc Khương
Văn nghệ số 26 từ 30.1.92 đến 5.2.92


Người viết bài hát Lý cho tuổi nhỏ
…"Đêm qua em ra thăm vườn. Trăng tròn trên cao chiếu xuống. Quyện bay trong gió trong sương. Hoa dạ lý hương…". Dứt tiếng hát giọng ngân của trẻ như làn hương còn rung trong cây lá. Một tiếng hỏi nhỏ: "Bài hát mới của ai sáng tác cho mình vậy bạn?". Tiếng đáp lại rất khẽ: "Của cô Phạm Thúy Hoan đấy".

Trúc Chi
Báo Phụ Nữ số 41 năm XVI thứ bảy ngày 1.6.1991


Tiếng đàn ngày mới
Hầu như tất cả các thầy cô giáo dạy lớp 1, lớp 2 của quận 10 đều biết Thúy Hoan – giảng viên đàn tranh ở Nhạc Viện thành phố – gắn bó như thế nào với phong trào văn nghệ của trường Triệu Thị Trinh. Có con học ở trường này, chị hết sức khuyến khích, động viên con tham gia phong trào văn nghệ của trường. Yêu nghề, yêu trẻ, ham thích đi sâu vào cuộc sống, chị đã hoạt động hết lòng để giúp trường Triệu Thị Trinh mở lớp dạy đàn tranh, sáo, lớp ca.

Tuần báo Phụ Nữ TP.HCM, thứ bảy ngày 18.09.1982

 

HomeAbout usActivitiesMusic and Video 25th anniversaryInstrumentsSheet MusicTraditional songs

Copyright © 2011 Tieng Hat Que Huong. All rights reserved.
Contact: info@tienghatquehuong.com

Home Contact us Sitemap